คำค้นหายอดนิยม
พวงหรีดดอกไม้สด
พวงหรีดพัดลม
พวงหรีดต้นไม้
พวงหรีดผ้า
สินค้าที่กำลังได้รับความสนใจ
ไตรทิพย์ 1
ไตรทิพย์ 3
มาหยารัศมี 5
รับข่าวสาร
และสิทธิพิเศษก่อนใคร
Logo Cart0
คำค้นหายอดนิยม
พวงหรีดดอกไม้สด
พวงหรีดพัดลม
พวงหรีดต้นไม้
พวงหรีดผ้า
สินค้าที่กำลังได้รับความสนใจ
ไตรทิพย์ 1
ไตรทิพย์ 3
มาหยารัศมี 5

“พวงหรีดผ้า” สื่อความหมายที่ลึกซึ้ง ส่งถึงผู้ล่วงลับ

line linkfacebook linktwitter linkmail link
“พวงหรีดผ้า” สื่อความหมายที่ลึกซึ้ง ส่งถึงผู้ล่วงลับ
“พวงหรีดผ้า” สื่อความหมายที่ลึกซึ้ง ส่งถึงผู้ล่วงลับ

พวงหรีดผ้า ถือเป็นพวงหรีดรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากพอ ๆ กับพวงหรีดดอกไม้สดเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะมอบให้แก่เจ้าภาพ เพื่อแสดงความอาลัยแล้วยังสามารถสื่อความหมายที่ดี ๆ ส่งถึงผู้เสียชีวิตอีกด้วยค่ะ วันนี้เลอหรีดจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับความหมายที่สื่อถึงผู้ล่วงลับกันค่ะ

การมอบพวงหรีดผ้านั้นให้แก่เจ้าภาพ ครอบครัว หรือญาติผู้เสียชีวิต เพื่อใช้ในการแสดงความอาลัยต่อผู้ล่วงลับนั้นย่อมแฝงคุณค่าและความหมายอันลึกซึ้งที่สื่อถึงผู้เสียชีวิตแตกต่างจากพวงหรีดประเภทอื่น ๆ เช่น พวงหรีดดอกไม้สดและพวงหรีดพัดลมมีความหมายว่า “ให้ผู้เสียชีวิตจากไปอย่างสงบร่มเย็น”, พวงหรีดต้นไม้มีความหมายว่า “ความคิดถึงที่มีต่อผู้วายชนม์จะยังคงเติบโตต่อไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันจางหายไปไหน และจะยังคงหยั่งรากลึกลงไปในดินเฉกเช่นเดียวกับต้นไม้” เป็นต้น ซึ่งความหมายของพวงหรีดผ้าที่สื่อถึงผู้เสียชีวิตนั้นมีทั้งแบบให้ความหมายโดยรวมและแบบแยกย่อยตามชนิดค่ะ ซึ่งแบบให้ความหมายโดยรวมในมุมมองที่สื่อถึงผู้เสียชีวิตนั่นก็คือ ขอให้ผู้เสียชีวิตนอนหลับให้สบาย ไม่ต้องกังวลสิ่งใด แต่หากเป็นความหมายที่มอบให้แก่เจ้าภาพก็คือ ขอให้ผู้รับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าหักโหมงานหนักจนเกินไปด้วยความรักและห่วงใยที่ผู้ให้มีต่อผู้รับค่ะ ส่วนแบบให้ความหมายที่แยกย่อยตามชนิด สามารถจำแนกได้ดังนี้คือ…


พวงหรีดแนะนำอื่น ๆ

Loading...
Loading...
Loading...

1.พวงหรีดผ้าขนหนู

เป็นพวงหรีดที่ใช้ผ้าขนหนูมาจัดให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ แล้วห่อด้วยพลาสติก เพื่อป้องกันไม่ให้ผ้าขนหนูหลุดลุ่ยออกมา ซึ่งผ้าขนหนูที่ร้านเลอหรีดนำมาใช้นั้นมีลักษณะเป็นผ้าขนหนูขนาดประมาณ 28 x 38 นิ้ว เนื้อผ้าละเอียดและนุ่ม ขนไม่เป็นขุยหรือหลุดง่าย ไม่ระคายเคืองผิว อีกทั้งยังสามารถซึมซับน้ำได้ดีและแห้งไวอีกด้วยค่ะ สำหรับความหมายที่สื่อถึงผู้เสียชีวิตมีความหมายว่า “ขอให้ผู้ล่วงลับอบอุ่นขึ้น” เปรียบได้กับการนำผ้าขนหนูมาใช้เช็ดตัว เช็ดผม หรือเช็ดหน้าให้แห้งหลังตากฝน เพื่อคลายความหนาวเย็นหรือซับความเปียกชื้นจากสายฝนค่ะ

2.พวงหรีดผ้าแพร

เป็นพวงหรีดที่ใช้ผ้าแพรมาจัดแต่งให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ อย่างสวยงามแล้วห่อด้วยพลาสติก เพื่อไม่ให้ผ้าแพรหลุดลุ่ยออกมา ซึ่งผ้าแพรที่ร้านเลอหรีดนำมาใช้นั้นมีลักษณะเป็นผ้าแพรขนาดประมาณ 35 x 44 นิ้ว เนื้อผ้าลื่นและบางเบา ไม่มีขนและไรฝุ่นให้ระคายเคืองผิว มีความมันวาวโดดเด่นสะดุดตา เมื่อต้องแสงจะมีความแวววับสวยงามเลยทีเดียวค่ะ สำหรับความหมายที่สื่อถึงผู้เสียชีวิตได้ว่า “ขอให้ผู้ล่วงลับนั้นไปสู่สุคติที่มีแต่ความสงบร่มเย็น” เปรียบได้กับการนำผ้าแพรมาห่มให้เย็นสบายในช่วงฤดูร้อน และรู้สึกอบอุ่นเมื่อห่มในฤดูหนาวค่


3.พวงหรีดผ้าห่ม

เป็นพวงหรีดที่ใช้ผ้าห่มมาจัดแต่งให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ แล้วห่อด้วยพลาสติก เพื่อป้องกันไม่ให้รูปทรงของพวงหรีดคลายตัวออก ซึ่งผ้าห่มที่ร้านเลอหรีดนำมาใช้นั้นมีลักษณะเป็นผ้าห่มขนาดประมาณ 35 x 44 นิ้ว เนื้อผ้าหนาและนุ่ม เหมาะที่จะนำมาห่มในช่วงฤดูหนาว สำหรับความหมายอันลึกซึ้งที่มีต่อผู้เสียชีวิตก็คือการมอบความอบอุ่นให้แก่ผู้จากลา เมื่อนำมาห่มแล้วจะรู้สึกอบอุ่นขึ้นและคลายความหนาวได้ดีทีเดียวค่ะ

นอกจากการส่งพวงหรีดผ้าจะสื่อความหมายที่ลึกซึ้งส่งถึงผู้ล่วงลับแล้วยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อหลังเสร็จสิ้นพิธีศพได้อีกด้วยค่ะ หรือจะนำไปบริจาคให้กับวัด โรงพยาบาล ผู้ยากไร้ และผู้ประสบภัยหนาวในสถานที่ต่าง ๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ หากต้องการสั่งซื้อพวงหรีด…อย่าลืมนึกถึงร้านเลอหรีดนะคะ

Instagram
หน้าหลัก
Instagram
ดูพวงหรีด
Instagram
ตะกร้า

รับสิทธิพิเศษก่อนใครเพียงสมัครสมาชิก